Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

SƯU TẦM

Nếu như bạn là một cô gái độc thân, hãy nhớ rằng :1. Nếu bạn không cẩn thận uống say, đừng gọi điện thoại cho bất kì ai, bao gồm cả người bạn thân nhất và người yêu của bạn.
2. Nếu bạn gửi tin nhắn cho người bạn thích mà anh ấy không trả lời lại, đừng gửi tiếp.
3. Nếu không có ai bên cạnh, bạn hãy học cách nghe nhạc, đọc sách, xem phim một mình. Đây đều là những thói quen tốt.
4. Có thời gian rảnh rỗi hãy bên cạnh người thân nhiều hơn, vì cuộc sống vô thường, sống phút nào chỉ biết phút ấy, không biết ngày mai thức dậy điều gì đang chờ đón bạn đâu.
5. Tin vào “tiếng sét ái tình”, tin rằng ở nơi nào đó đang có người âm thầm đợi bạn. Chỉ cần bạn tinh ý một chút, bạn sẽ sớm tìm thấy người ấy thôi.
6. Ngây thơ và trong sáng là tốt. Nhưng ko biết phân biệt trường hợp để ngây thơ sẽ trở thành người có những hành vi ngốc nghếch, ngớ ngẩn.
7. Học cách thừa nhận, chấp nhận đau khổ. Có những chuyện hợp để giữ trong lòng, có những nỗi đau hợp để quên đi không để lại chút tàn tích. Khi mọi chuyện đã qua, bạn sẽ trưởng thành, và chỉ cần mình biết là đủ. Rất nhiều thay đổi, đôi khi không cần bạn phải nói, người khác cũng có thể nhìn thấy.
8. Hãy tìm cho mình một người bạn trai “chất lượng”. Anh ấy có thể không phải là người nhiều tiền, nhưng chắc chắn phải là người mang lại cho bạn cảm giác an toàn.
9. Nếu có thể, hãy để tóc dài. Cắt tóc ngắn thì dễ, nhưng hơi thiếu nữ tính.
10. Tìm cho mình một vài người bạn chí cốt để khi không có người yêu bên cạnh bạn chẳng bao giờ phải thốt lên ” Ôi ! mình cô độc quá”
11. Mua trang phục phù hợp với bản thân, không cần phải trông đợi vào sự tán thưởng của người khác, chỉ cần bạn thích, bạn hài lòng là được.
12. Đừng vì cô đơn mà sẵn sàng nắm lấy tay bất cứ người con trai nào. Như vậy sẽ ko công bằng cho cả hai.
13. Nên đi giày cao gót, nhưng không nên đi cao quá mức cần thiết.
14. Dù thế nào đi chăng nữa, đừng đau khổ vì một người con trai không xứng đáng. Hơn hết, bạn cần hiểu rằng, đến cuối cùng, người chịu tổn thương nhiều nhất chính là bạn.
15. Đối xử tốt vs công việc của bạn. Có thể cảm xúc vs công việc không khiến tim bạn đập nhanh như với tình yêu, nhưng ít nhất nó có thể bảo đảm miếng cơm cho bạn, giúp cho bạn có chỗ để ở, có xe để đi…. công việc giúp bạn có được những thứ mà đôi khi tình yêu không thể làm được. Cho nên, hãy nỗ lực với công việc của mình.
16. Đừng làm phiền bạn trai cũ dù cho anh ta chủ động đến tìm bạn, bởi vì anh ta đã là quá khứ rồi, không còn liên quan gì đến bạn nữa, hà tất phải lừa mình dối người.
Nếu bạn là cô gái đã tìm được một nửa còn lại , hãy nhớ rằng :
 1. Làm những việc bạn gái hoặc vợ nên làm, đừng có dây dưa nhập nhằng với nhiều người đàn ông cùng lúc, hãy nghĩ cho người đàn ông ở bên cạnh bạn.
2. Đừng chỉ biết tiêu tiền của đàn ông, hãy tự tạo nguồn thu nhập chân chính và sống dựa vào nguồn thu nhập đó, phải để  cho người khác thấy được sự tồn tại của bạn không phải là gánh nặng, phiền toái cho họ.
3. Đừng ăn mặc mát mẻ khiêu gợi uốn éo trong quán bar chỉ để gây sự chú ý.
4. Khi yêu, các chàng thường có xu hướng chọn những cô gái xinh đẹp, yêu kiều. Nhưng khi kết hôn, phần lớn lại thích vợ mình biết nấu nướng, biết quan tâm, chăm sóc và vun vén gia đình vì vậy hãy trau dồi nữ công gia chánh sớm nhất có thể.
5, Quan tâm hiếu thuận với bố mẹ, gần gũi với anh chị em trong gia đình.
6. Đừng tưởng rằng đàn ông ngu ngơ, thực ra anh ta chỉ không biểu hiện ra bên ngoài thôi, nhưng những rung động thoáng qua của bạn với một người đàn ông khác anh ta đều biết hết, chỉ là không muốn nói ra mà thôi.
7. Duy trì một khoảng cách nhất định với người yêu hoặc với chồng, hãy giữ lại chút gì đó cho riêng bạn, để anh ta không mệt mỏi khao khát được tìm hiểu những điều ẩn sâu trong con người bạn.
8. Đàn ông thích sỹ diện, trước mặt người ngoài hãy cố gắng hết sức để cho người đàn ông có không gian riêng, có tiếng nói riêng, hãy để cho anh ta cảm thấy bạn đang tôn trọng anh ta.


Nếu như bạn là người đàn ông độc thân, hãy nhớ rằng : 
1, Đừng rảnh rỗi liền lên bar cua gái, bởi vì người phụ nữ tốt sẽ không thường xuyên đến bar chơi bời.
2, Đừng giải quyết nhu cầu sinh dục bằng tình một đêm, tình một đêm có thể khiến bạn sướng một giờ nhưng đau cả đời.
3, Tránh xa những cô gái mà bạn mình đang theo đuổi.
4, Hãy yêu tiền, yêu vật chất, dùng tiền để sống cho ra sống. Nhưng vẫn hiểu rằng những giá trị tinh thần cũng quan trọng biết bao.
5, Đàn ông hãy xác định cho mình một mục tiêu xa hơn và một lộ trình dài hơn. Hãy nhớ thỉnh thoảng ngửa đầu nhìn trời xanh, và lúc nhìn lên trời xanh hãy nhớ cúi xuống nhìn đất dưới chân mình.
6, Đừng suốt ngày than vãn sao tôi mãi không có người yêu, mà hãy gập máy tính, ra ngoài đường và tự tạo cơ hội cho mình.
7, Đừng bao giờ đổ lỗi cho hoàn cảnh.
8, Dù cô đơn cũng không tùy tiện tán tỉnh một người con gái, hãy có trách nhiệm với bản thân mình và trách nhiệm với tình cảm của người khác.
9, Đừng để một người đàn bà nào có cơ hội làm bạn bị tổn thương tới lần thứ hai.


Nếu bạn là một người đàn ông đã tìm kiếm được mẹ tương lai của con cái bạn, hãy nhớ rằng :
1, Làm những điều đàn ông nên làm, phải nhớ rằng người đàn ông là trụ cột gia đình, và điều người phụ nữ cần nhất đó là cảm giác an toàn.
2, Đừng quan hệ lằng nhằng không rõ ràng với bất kỳ một người phụ nữ nào khác ngoài cô ấy, cho dù đó là vợ cũ, người yêu cũ…
3, Cư xử đúng mực với mọi mối quan hệ khác giới trong cơ quan.
4, Hiểu được người phụ nữ của mình cần gì, không phải tiền có thể giải quyết được tất cả, có thời gian hãy ở bên cạnh người thân nhiều hơn nữa.
5, Giữa đàn ông và phụ nữ không có tình bạn. Chỉ có tình yêu, sự đam mê hoặc thù địch, tuyệt đối không có tình bạn. Hãy học cách kiểm soát được cảm xúc hành vi của mình .
6, Ai cũng có tấm lòng yêu và thưởng thức cái đẹp, nhưng khi đã có bạn gái xin hãy nhớ rằng chỉ có tấm lòng thôi không đủ.
7, Học hỏi là một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm để trở nên dạn dĩ là giao du với những người đàn ông lớn tuổi hơn, từng trải hơn để học hỏi từ kinh nghiệm và sự khôn ngoan của họ.
8, Phụ nữ cần cảm giác an toàn, phải làm được những phẩm chất tối thiểu người đàn ông cần có như : tinh thần trách nhiệm, cầu tiến, tin tưởng.
9, Phụ nữ cũng cần thể diện, trước mặt người ngoài nói ít một chút, hãy dùng hành động để người khác hiểu được cô ấy là người phụ nữ của bạn, và không ai có thể thay đổi được điều đó.
Đàn ông :
Trời sinh tính cách phóng khoáng, đa tình, có thể tùy tiện bỡn cợt với mọi cô gái, có thể đắc ý khoe khoang với các chiến hữu mình đã từng lên giường với bao nhiêu cô gái, có thể khiến cho người ta có bầu rồi rũ áo ra đi . Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Có thể trong tim yêu sâu đậm một người con gái, nhưng lại ôm một người con gái khác không yêu vào lòng. Bạn nhẫn tâm làm tổn thương tình cảm của người khác. Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Lúc chưa chinh phục được một cô gái, bạn sẵn sàng làm tất cả mọi thứ kể cả phải làm tổn hại đến bản thân chỉ vì cô ấy. Nhưng sau khi chinh phục được rồi, bạn liền thay đổi thái độ, bắt đầu lạnh nhạt, thờ ơ, cảm thấy không còn hứng thú và tìm mọi lý do để biện minh cho sự thay đổi của mình. Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Lúc bạn quen một cô gái mới, đặc biệt là một cô gái xinh đẹp. Như một phản xạ không điều kiện, trước mặt cô gái ấy bạn than thở, bạn oán trách bạn gái hiện tại không hiểu bạn, không ủng hộ bạn, không phù hợp với bạn… Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Có thể nói lời yêu với một cô gái mới quen chưa đầy 2 tiếng, mà quên đi người con gái cùng bạn đồng cam cộng khổ trong suốt 2 năm. Trời sinh đàn ông đã có tính tham lam, có mới nới cũ, dù cho không yêu cũng có thể lên giường cùng cô gái khác. Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Có thể dùng lời nói dối này để che đậy lời nói dối khác. Có thể nhìn người phụ nữ mình yêu rơi lệ, có thể vì nghĩa khí mà bất chấp sự hy sinh của cô ấy dành cho bạn. Lúc hết yêu, có thể dùng câu : ” Em rất tốt, anh không xứng đáng với em ” để kết thúc . Chỉ bởi vì bạn là đàn ông.
Phụ nữ :
Thích được người khác chiều chuộng, thích được nghe những lời mật ngọt giả dối, luôn ảo tưởng cả thế giới đang quay quanh mình, luôn ảo tưởng mình là người đẹp nhất thế giới, không ai có thể sánh được. Bởi vì bạn là phụ nữ, bạn có quyền tự tin vào bản thân.
Sợ đêm tối, sợ cô đơn, sợ không có ai bên cạnh, xem phim tình cảm sẽ khóc sướt mướt, nghe bài nhạc buồn cũng sẽ đau lòng theo. Dù cho trước mặt người khác bạn là cô gái mạnh mẽ, nhưng khi màn đêm buông xuống, chỉ còn lại một mình với bốn bức tường bạn cũng sẽ đau thương. Bởi vì bạn là phụ nữ, bạn có quyền đau thương.
Luôn tưởng rằng có thể cùng người đàn ông bạn yêu đi đến cuối con đường, luôn tưởng rằng bản thân rất hạnh phúc, bạn luôn tin tưởng anh ta một cách cố chấp. Bạn nhạy cảm, bạn nghi ngờ, bạn sợ hãi, nhưng chỉ cần một ánh mắt của anh ta thôi tất cả mọi sự phòng ngừa đều tan biến theo gió. Bởi vì bạn là phụ nữ, bạn có quyền được hạnh phúc.
Thực ra phụ nữ không mạnh mẽ như cách họ thể hiện ra bên ngoài, họ nói rằng một mình vẫn có thể sống rất tốt. Nhưng sự thực là, bởi vì mất điện họ sợ hãi co ro trong đêm tối, bởi vì ăn cơm một mình cảm thấy cơm chẳng có gì ngon… nhìn người khác có đôi có cặp, chỉ có thể cười đau khổ, những người đàn ông kia rất tốt, nhưng lại không phải của mình.


Đàn ông và phụ nữ :
Đàn ông, xin bạn hãy trân trọng người phụ nữ bên cạnh bạn, dù cô ấy thể hiện ra bên ngoài là một cô gái mạnh mẽ, nhưng sâu thẳm bên trong là một tâm hồn mong manh yếu đuối, cần được người khác bảo vệ.
Phụ nữ, xin hãy đối xử tốt với bản thân, bởi vì bạn yếu đuối khi muốn nhưng sẽ mạnh mẽ khi cần, và không phải ai cũng có thể khiến bạn gục ngã.
Đàn ông, thế giới này gái đẹp giống như mây trên trời, đừng yêu một người nhưng mắt  lại hướng về một người khác. Tình yêu thật lòng chỉ có một mà thôi, đã mất đi rồi không bao giờ có thể tìm lại được.
Phụ nữ, thế giới này rất rộng lớn, hãy tin rằng đàn ông tốt rất nhiều, chỉ có điều là ông trời vẫn chưa để 2 bạn gặp nhau thôi. Có nhiều thứ đôi khi không cần phải thử mà chỉ cần lặng yên chờ đợi và…….nó sẽ đến.
Đàn ông, đừng để nhiều năm sau nhìn lại quá khứ mới cảm thấy ân hận, hóa ra mình đã từng yêu cô ấy nhiều đến như vậy, sâu đậm đến như vậy.
Phụ nữ, trên thế giới này , tình bạn sẽ nhạt đi, tình yêu sẽ thay đổi theo dòng chảy thời gian, duy chỉ có tình thân mới có thể tồn tại vĩnh hằng dù mọi thứ có đổi thay.
Đàn ông, hãy để cho cô ấy biết nếu bạn thực sự yêu cô ấy, phụ nữ là một sinh vật thiếu cảm giác an toàn, đừng khư khư giữ tình yêu trong lòng, hãy dũng cảm hét lên cho cả thế giới biết, bạn yêu cô ấy.
Phụ nữ, có những người đàn ông không khéo ăn nói, nếu như nửa đêm anh ấy tỉnh dậy chỉ để chắc chắn rằng bạn không đạp chăn ra khỏi người bạn, xin hãy tin rằng, hành động đó còn thực tế hơn vạn lần những món quà khác.
Đàn ông, thực ra có lúc bạn rất xấu xa, nhưng cũng có lúc rất ngốc nghếch, rõ ràng yêu nhưng không dám nói ra.
Phụ nữ, thực ra có lúc bạn rất tốt, nhưng cũng có lúc rất ngốc nghếch, không biết quý trọng người đàn ông bên cạnh.
Đàn ông, nếu có cô gái nói , cô ấy yêu bạn hơn cả mạng sống của mình, hãy tin chắc đó nhất định là sự thật.
Phụ nữ, nếu có chàng trai thường xuyên nhìn trộm bạn rồi cười ngây ngô, anh ta chắc chắn đã yêu bạn mất rồi.
Đàn ông, phụ nữ mạnh mẽ, nhưng cũng rất yếu đuối, mỗi người phụ nữ đều là viên đá thạch anh độc nhất vô nhị, vậy nên hãy bảo vệ viên đá thạch anh thuộc về bạn.
Phụ nữ, dù bạn đã từng bị ai đó làm tổn thương, nhưng đừng sợ, cũng đừng tuyệt vọng, sau cơn mưa sẽ thấy cầu vồng.
Đàn ông, bởi vì bạn là đàn ông, nên trách nhiệm của bạn rất lớn, nên bạn phải gánh vác , vậy nên những lời đã nói ra, nhất định phải thực hiện được.
Phụ nữ, đừng bởi vì bạn là phụ nữ nên quá ỷ lại vào đàn ông. Lúc buồn có thể khóc, nhưng khóc xong, nhất định phải nở nụ cười.
Đàn ông hay phụ nữ xin hãy hài lòng với những gì mình đang có, đừng để lúc mất đi mới hiểu được thế nào là trân trọng. 

Minh Phạm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét